ads

Ads

ads
Powered by Blogger.

Wednesday, February 19, 2020

Hàng Exclusive bị lợi dụng

Trong rất nhiều chiêu trò bán hàng (gimmick) thì vụ hàng Exclusive bị lợi dụng nhiều tới nhàm.
Điểm chung của các vụ Exclusive: hê lên "ê bộ này đặc biệt chỉ có một số cửa hàng mới có nè, hay lắm đó".
Nhạt nhẽo, bỏ qua: Hermèssence mãi đến chai thứ 11 là Épice Marine mới đỡ dở, mà lý do đỡ dở là vì Jean Claude-Ellena làm đúng Claude-Ellena, xào lại Déclaration đã làm cho Cartier 15 năm trước đó. Giorgio Armani Privé nhạt nhẽo. CHANEL Les Exclusifs xào lại. Dolce & Gabbana Velvet nhạt. Van Cleef & Arpels Collection Extraordinaire Precious thúi. Ermenegildo Zegna Essenze nhạt, Prada Exclusives chán.
Tàm tạm:
Le Labo Fragrances City Exclusive: Limette 37 San Francisco, California, Gaiac 10 Tokyo, Baie Rose 26 Chicago, Illinois.
Image result for Le Labo Fragrances City Exclusiv
Guerlain chỉ có mỗi 2 chai trong Les Déserts d'Orient 2012 là được, mấy bộ exclusive khác dẹp.
Nhà làm Exclusive đáng chú ý nhất thế giới nước hoa mega-brand là Dior.
Mà cũng bỏ qua bộ Les Elixirs Precieux nhé, concept dầu đơn mùi nhảm & tệ hơn bộ dầu của Le Labo nhiều.
Image result for Les Déserts d'Orient 2012
Bộ La Collection Privée chạy từ 2004 đến 2016 có 4 dung tích: 7.5ml rắc người, 125ml, 250ml, 450ml không có vòi xịt - để tắm.
Bộ đấy đã cho ra đời những chai hay ho:
Cho nữ:
1. Milly-la-Forêt: mùi hoa nhẹ nhàng kèm xạ hương và có tí green. Đã ngưng sản xuất.
2. Ambre Nuit:
Một mùi hổ phách và hồng lạ lùng. Hổ phách, tuỳ cách pha, có thể ra mùi gắt hoặc nặng hoặc đắng medicinal. Tuy nhiên hổ phách trong Ambre Nuit cứ lãng đãng như những sợi khói nhỏ len lỏi qua không khí vờn lấy da thịt. Hổ phách và hồng đan xen hoà quyện với nhau không tách rời, như long và phụng quấn quít giữa mây. Tôi nghe điểm xuyết cho chủ đạo hổ phách - hồng là một tí chua mát và powdery ngọt ngào.
Image result for ambre nuit
Cảm giác wear Ambre Nuit như bản thân mình không còn vướng nặng đôi chân trần thế, hờ hững trôi trên những bụi hoa cỏ dưới ráng chiều tà ngoại ô trong lành không ô nhiễm.
Nếu là vũ khí, đây là trường thương, với diện tích sát thương nhỏ mà tầm thì rất xa. Người wear Ambre Nuit xịt thẳng vào cổ giữa trưa nắng gắt ở TPHCM vẫn không thấy quá nồng mà thoang thoảng, nhưng những người xung quanh thì cảm nhận rất rõ mà vẫn không thấy khó chịu. Trong không khí lạnh thì Ambre Nuit đặc lại và co lại thành một quầng aura bao quanh người.
Nếu là con người, Ambre Nuit là Ra's al Ghul trong Batman Begins 2005 do Liam Neeson thủ vai: thủ pháp nhẹ nhàng mà hiểm độc, tưởng như mảnh mai mà kỳ thật uy lực.
Sức nặng của Ambre Nuit không đến từ riêng bản thân mùi, mà từ synergy với người wear mùi đó, như hờ hững với đời mà sâu sắc và đầy suy tưởng.
28/12/2012
3. Cologne Royale: eau de cologne điển hình đặc trưng, được cái ngửi ra ngay nguyên liệu tốt, ngon hơn cologne của Chanel & Guerlain
Image result for cologne royale.
4. Granville: một mùi herbal aromatic cổ điển, nhái Penhaligon's Blenheim Bouquet, được cái mạnh hơn.
Image result for blenheim bouquet
5. Mitzah: mùi ô mai xí muội.
6. Oud Ispahan: vẫn là rose+oud combo quen thuộc, được cái rất wearable.
Cho nam:
1. Đỉnh cao là Vetiver - top #4 vetiver: musky vetiver, đậm, ấm, trầm. Đã ngưng sản xuất.
2. Oud Ispahan.
3. Ambre Nuit.
4. Leather Oud: mùi như tên, mà trầm hương át leather.
2018, Dior lại chơi gimmick:
* Tuyên bố cho ngưng sản xuất La Collection Privée.
* Launch bộ Maison Christian Dior Collection, làm rùm beng lên là hướng về hoài niệm nhà Christian Dior. Lý do nhấn mạnh chữ Christian: Dior đã từng rất hay ho và sau khi LVMH mua lại thì dở ẹc đi; các bộ cổ điển ghi "Christian Dior" trên chai, các bộ gần đây ghi "Dior". LVMH bị chửi quá thể nên giả lả rón rén Ctrl+Z.
* Chôm y chang các mùi bán chạy nhất trong bộ La Collection Privée 2004-2016 sang cho bộ Maison Christian Dior Collection 2018. Cái này dân trong ngành gọi là tự đạo chính mình (self-plagiarism). Tự đạo giống tự sướng, mà hèn hơn.
* Tuyên bố exclusive, rồi bày ra bán tràn lan ở chợ hầm ION Orchard & chợ Changi Airport Terminal 3. Lý do: dân Pháp đú không lại dân Tàu đâu, đừng cố.
* Vì Trung Quốc vẫn mở cho Pháp phục vụ nên Dior dẹp hết các mùi xứ lạnh, các mùi Pháp-esque, các mùi vanillic-base mà Pháp tự tiện gọi đó là "phương Đông". Muốn va-ni thì ra chợ Quảng Châu, chợ Kim Biên mua mấy can về tắm được rồi. Dẹp, dẹp hết, thay bằng các mùi rất nhẹ. Để phục vụ tận răng hơn nữa, ghi rõ chữ LIGHT floral dán chỗ cái chai cho khách thấy. Kế đến, tôn trọng văn hoá Trung Hoa nên để hai hàng y chang nhau vì cửa gì bắt khách xếp hàng.
Những mùi được trong bộ Maison Christian Dior Collection:
Image result for collection maison christian dior
* Diorissima, mùi cam và hoa dành dành (Gardenia).
* Happy Hour
* Lucky
* Dioramour
* Grand Bal
* Terra Bella
* Hàng đặc biệt: Sakura. Sakura không phải để bán cho khách Nhật đâu. Việt cuồng Nhật hơn Nhật; Tàu vừa chửi Nhật vừa đi mua đồ Nhật xài á.
Tóm lại là:
1. Trong đám chơi exclusive gimmick thì bộ exclusive của Dior là bộ ngon nhất.
2. Mấy mùi hay đã bị ngưng sản xuất dần.
3. Một chai 12 triệu, chiết được thì tranh thủ chiết vì không còn hàng.
Như mọi khi, review chơi thôi, không bán.

No comments:

Post a Comment