ads

Ads

ads
Powered by Blogger.

Tuesday, January 7, 2020

BẢO VỆ NGƯỜI TIÊU DÙNG


Related image

Sau mấy vụ BBi đa cấp lừa đảo thấy hơi ê răng nên làm tiếp góc BẢO VỆ NGƯỜI TIÊU DÙNG

1. Cách đây chục năm, khi Zara H&M Uniqlo chưa mở cửa hàng ở Việt Nam,

Các bạn bán hàng fake:
* Photoshoot Ngọc Trinh & Hồ Ngọc Hà mặc đồ authentic.
* Lên bài kenh14 kiểu "Ngọc Trinh diện đầm chấm bi".
* Tung ra một loạt hàng fake. Bảo "hàng may chuyền", "hàng lỗi", "hàng hãng trả về", "hàng tuồn", "hàng dư vải", "hàng xuất dư".
* Đống hàng fake đó: giá sỉ 70K, giá chợ An Đông 150-250K, giá Nguyễn Trãi 400-500K.
Không nói Ngọc Trinh, Hồ Ngọc Hà, kenh14 có dính líu gì đến dây chuyền fake. Mà dây chuyền fake sắp xếp như thế.
--

2. 2018, đường dây bán hàng FAKE chơi chiêu y chang (1) với Estée Lauder Le Labo.

Tặng quà Hồ Ngọc Hà, Kỳ Duyên.
Capture Story, cho lên kenh14.
Rồi một đống Le Labo FAKE ra thị trường.
Le Labo FAKE thì dễ nhận diện hơn Zara fake.
--

3. Các hãng thời trang, các hãng nội thất rất khinh bỉ người tiêu dùng muốn mua hàng nhưng không chi trả nổi. 

Nên họ tung ra nước hoa. Họ tuyên bố với báo "tiền ít mà muốn hít hàng thơm thì mua nước hoa á".
Sau đấy thì thấy bán nước hoa cũng được, mà lỡ ra giá nước hoa thấp (cỡ $100) rồi, thì làm gì. Tung ra mấy bộ "Exclusive".
Image result for exclusive perfume
Đặc điểm thường gặp của nhiều bộ Exclusive:
* Giá trên trời.
* Lười thiết kế chai, nên một mẫu chai cho cả bộ.
* Nịnh bợ khách hàng bằng cách lấy nguyên liệu đặt tên, để khách có biết về mấy note đó thì trầm trồ vuốt đuôi. Ví dụ: Ermenegildo Zegna, Dolce&Gabbana, Chopard.
* Gây áp lực lên perfumer làm cả bộ. Perfumer, dưới áp lực, thì ĂN CẮP. Mà ĂN CẮP của người khác thì trắng trợn quá, nên họ tự ĂN CẮP mùi bản thân đã từng làm cho hãng khác. Ví dụ ăn cắp quen tay: Jean Claude-Ellena ăn cắp Cartier cho Hermessence, Jean Claude-Ellena ăn cắp The Different Company cho Hermés, Roja Dove ăn cắp Guerlain, Francis Kurkdjian ăn cắp Jean Paul Gaultier.
* Hãng lấy y chang một vài chai từ các bộ chủ lưu (mainstream) trong quá khứ ra, làm lại cái chai, rồi bán với giá exclusive. Nổi nhất: Guerlain và Chanel.
Các hãng làm Exclusive còn mua được: Dior, Guerlain.
Các hãng làm Exclusive không ngửi nổi: Hermessence, Chanel, Van Cleef & Arpels, Ermenegildo Zegna, Dolce&Gabbana, Tom Ford Private Blend by Estée Lauder, Chopard, Bvlgari, Lalique.
--

4. Warby Parker

Image result for warby parker
Chất lượng tệ. Gọng lỏng lẻo. Tròng cực kém.
Làm không đúng temple length, không đúng iris.
Bán hàng bằng mua bài PR.
--

5. Quip

Quip bán cây bàn chải điện $43.20 sau thuế.
Oral-B bán cây bàn chải điện $3.85 sau thuế. Miễn phí shipping. Ship (vẫn luôn miễn phí) đến nhà định kỳ theo lịch khách hàng đặt trước.
Oral-B rung đủ sướng rồi.
Related image
Add caption
--

6. Hiếm có thương hiệu nào mà tỷ lệ fail đạt 100% như Olay.

100% sản phẩm Olay đã mua test đều kinh khủng khiếp.
Dùng nguyên liệu thấy ghê. Cách pha cẩu thả thấy ghê. Texture ra nhờn rẻ tiền thấy ghê.
Món nào có fragrance thì mùi thấy ghê.
Image result for olay
--

7. Vì người mua không thèm phân biệt Humectant vs. Occlusive. 

Người bán cứ thoải mái bán mớ Occlusive cho người mua ở xứ nóng ẩm, với chữ "kem DƯỠNG".
Người mua cứ thế mà tương đống Occlusive nặng chịch lên mặt. Cơ thể bị bí không thoát mồ hôi được.
Hậu quả: càng xài càng MỤN.
--

8. Có Everlane bán hàng theo kiểu minh bạch chi phí, nơi gia công. Gọi đó là minh bạch đạo đức (ethical transparency).

Giở ra xem và kết quả:
Tôi mặc áo J. Crew. Giá $5.83 free shipping to US. Tính toàn bộ, tiền cái áo đến tận cửa ở Việt Nam là VND200K (hai trăm nghìn đồng). Trong batch này, màu tôi không thích giá còn rẻ hơn.
Image result for j. crew
J. Crew: fit tốt, silhouette tốt, màu nofilter như trong ảnh, mặc thoải mái, chất liệu ổn.
Everlane: giá đã sale gồm thuế bang (state sales tax) $19.44. Về tay ở VN 500K. Nhìn ảnh Everlane: như muốn bơi trong cái áo.
Về chất liệu, Everlane không đưa ra được bất kỳ gì hơn các indie brand làm chất liệu ngon. Ví dụ chất liệu hàng casual ngon nhất hiện nay: Tani.
Nghĩa là Everlane không tạo ra được bất kỳ thế mạnh đặc biệt nào về chức năng và thẩm mỹ ăn mặc, không nắm được nhiều khâu trong chuỗi. Nên chi phí cao. Minh bạch chi phí trong khi giá gấp 3 lần đối thủ đã có hệ thống, đã có thương hiệu. Nên Everlane làm chuyện xàm.
Image result for everlane
--
9. Hết Le Labo đến Roja Dove lên bài Trấn Thành & Ngọc Trinh kenh14.
Image result for Roja Dove trấn thành
* Bao giờ hải quan bắt được lô hàng Roja Dove tuồn ra chạy ad Facebook bán rẻ 700K?
* Bao giờ có lô Roja Dove móp hộp rồi chạy ad Facebook bán rẻ 700K?
* Bao giờ có lô Roja Dove bị bùng hàng rồi chạy ad Facebook bán rẻ 700K?
* Bao giờ có gái đi lấy chồng xuất ngoại rồi chạy ad Facebook thanh lý lô Roja Dove 700K?
Rồi khách mua rồi phát hiện FAKE rồi khóc không ai xử cho, giống mớ Le Labo FAKE.

Xem thêm tại game bài đổi thưởnghttps://qc.nhat.game/

No comments:

Post a Comment